728x90 AdSpace

---Advertisement---
You are here: Home / เมืองแพร่กับโครงการในพระราชดำริ

เมืองแพร่กับโครงการในพระราชดำริ


แพร่ เป็นจังหวัดหนึ่งทางภาคเหนือของประเทศ ที่อาจจะไม่ได้เป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวหรือมีชื่อเสียงเหมือนเมืองท่องเที่ยวใกล้เคียงอย่างเชียงใหม่ เชียงราย แต่จังหวัดแพร่ก็มีเสน่ห์ในแบบของจตัวเองที่น่าสนใจมาก

ทำความรู้จักกับโครงการหลวงฯ ที่ บ้านนาตอง จังหวัดแพร่
ถ้าจะพูดถึงสถานที่ท่องเที่ยวที่มีบรรยากาศสงบเงียบ เหมาะกับการไปพักผ่อนอย่างเป็นส่วนตัว จากข้อมูลท่องเที่ยว บ้านนาตอง จังหวัดแพร่ ของเว็บ Barefoot น่าจะทำให้ใครหลายคนที่ไม่เคยไปแพร่ เริ่มสนใจและอยากไปเที่ยวที่นี่ขึ้นมาบ้าง โดยเฉพาะสถานที่น่าสนใจอย่าง โครงการพัฒนาป่าไม้ตามแนวพระราชดำริ บ้านนาตอง จังหวัดแพร่
บ้านนาตอง ตั้งอยู่ในอำเภอเมืองแพร่ และโครงการพัฒนาป่าไม้ ก็คือพื้นที่ที่ได้รับการพัฒนาให้กลายเป็นพื้นที่ทำกินของชุมชนแทนการทำไร่เลื่อนลอย ซึ่งหากเข้าไปในพื้นที่ ก็จะได้พบกับแหล่งเพาะปลูกและพื้นที่เกษตรอันเขียวขจีของชาวบ้าน และยังสามารถเลือกชมและเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ต่างๆเป็นของฝากได้ด้วย 

นอกจากนี้ บรรยากาศของบ้านนาตองที่อยู่ท่ามกลางหุบเขา ป่าไม้ ธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ ก็คืออีกหนึ่งความน่าสนใจของผู้มาเยือนที่ชื่นชอบความเป็นธรรมชาติอย่างแท้จริง ซึ่งสิ่งที่ไม่ควรพลาดอีกอย่างหนึ่งก็คือ การพักค้างแรมที่บ้านโฮมสเตย์ของชาวบ้านนาตอง เพื่อสัมผัสกับวิถีชีวิตอันเรียบง่ายของชาวบ้านที่นี่ รวมถึงโอกาสที่จะได้ใช้ชีวิตแบบเรียบง่าย รับประทานอาหารพื้นบ้านแสนอร่อยอีกด้วย

กิจกรรมของบ้านโฮมสเตย์ที่บ้านนาตอง สำหรับนักท่องเที่ยว ก็จะเป็นการเรียนรู้วิถีชีวิตแบบคนท้องถิ่นอย่างใกล้ชิด เช่น การชมแปลงผัก ผลไม้ สตรอเบอร์รี่ของชาวบ้าน และยังสามารถเก็บหรือซื้อกลับไปได้ด้วย ซึ่ง ผักผลไม้ของที่นี่ ก็จะเป็นผักปลอดสารพิษ อีกทั้งยังสามารถไปชมสวนดอกไม้ กับการเลี้ยงเต่าปูลูแบบธรรมชาติ ที่น่าสนใจไม่แพ้กัน 
หรือหากชอบกิจกรรมแคมป์ปิ้ง และนอนเต็นท์ ในช่วงฤดูหนาว ก็สามารถนำเต็นท์มากางนอนดูดาวยามค่ำคืน หรือจะนอนเล่นเกม Letou อ่านหนังสือเล่มโปรด แล้วตื่นมาสัมผัสกับสายหมอก ท่ามกลางบรรยากาศของธรรมชาติ เสียงไก่ขัน นกร้อง  ใส่บาตรพระบิณฑบาตยามเช้าตรู่ ทั้งหมดนี้ ใครที่กำลังอยากหนีความวุ่นวายเพื่อออกเดินทางไปค้นหาความเรียบง่ายสำหรับชีวิตตัวเองสักครั้ง บ้านนาตอง จังหวัดแพร่ สามารถตอบสนองทุกความต้องการได้แน่นอน

---Advertisement---