728x90 AdSpace

---Advertisement---
You are here: Home / สัตหีบ แหล่งท่องเที่ยวใต้ทะเลใกล้เมืองกรุง

สัตหีบ แหล่งท่องเที่ยวใต้ทะเลใกล้เมืองกรุง


สำหรับใครที่ชื่นชอบกิจกรรมทางทะเล เช่นดำน้ำ เป็นพิเศษ การได้ออกเดินทางไปดำน้ำในวันหยุดบ้างถือเป็นการเติมพลังชีวิตได้มากเลยทีเดียว เช่น ทะเลสัตหีบถือเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งของชาวเมืองกรุงซึ่งสามารถไปกลับได้อย่างสะดวก  

แนะนำจุดดำน้ำที่ทะเลสัตหีบ ที่สามารถเดินทางไปกลับแบบเดย์ทริปจากกรุงเทพฯได้
ทะเลสัตหีบ ในจังหวัดชลบุรี เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ เหมาะกับการไปเที่ยวช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ โดยเฉพาะคนที่ชอบดำน้ำหรืออยากลองดำน้ำตื้นดูปะการัง และโลกใต้ทะเล ที่นี่ก็มีจุดดำน้ำน่าสนใจหลายแห่ง จากข้อมูลของเว็บไซต์ นางรำบีชไดฟ์ ก็ได้แนะนำจุดดำน้ำที่สัตหีบหลายแห่ง ตัวอย่างเช่น 

เกาะขาม สถานที่ดำน้ำชมความงามใต้ท้องทะเลที่ได้รับการดูแลอย่างดีจากกองทัพเรือไทยอีกทั้งยังมีความสมบูรณ์ทางธรรมชาติอยู่มาก  ที่นี่เปิดให้ท่องเที่ยวเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ และจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวแค่ 300 คนต่อวัน ในรูปแบบไปเช้าเย็นกลับเท่านั้น ไม่มีบริการพักแรม จะเริ่มขายตั๋วเรือตอน 8โมงเช้า เป็นต้นไป ดังนั้น ควรรีบมาจองก่อนเวลาเรือออก ซึ่งเรือจะออกเป็นเวลาคือ  9 โมง 10 โมงและ 11 โมง จุดซื้อตั๋วจะอยู่หน้าค่ายทหาร ราคา คนละ 200 บาท หลังจากซื้อตั๋วแล้วจะมีรถสองแถวมารับเพื่อไปยังท่าเรืออีกที เมื่อไปถึงเกาะขาม นักท่องเที่ยวทุกคนจะต้องมาฟังบรรยายเรื่องการอนุรักษ์ และความปลอดภัยของที่นี่  เช่น โดนหอยเม่นตำต้องทำอย่างไร ก่อนจะแยกย้ายไปตามความสนใจของตัวเอง  และจุดเด่นของที่นี่ก็คือ การดำน้ำดูปะการังใต้ทะเลที่หาดหลัก โดยมีหน้ากากสน็อกเกิ้ลให้เช่าในราคา 50 บาท  สามารถลงไปในน้ำทะเลที่ระดับความลึกประมาณ 3-6 เมตร ซึ่งมีโอกาสได้พบปะการังเขากวาง ปะการังสมอง  ปลาสวยงามต่างๆ  หอยมือเสือ ดอกไม้ทะเล เป็นต้น  

อีกแห่งที่จะแนะนำคือ หาดเตยงาม  ในอ่าวนาวิกโยธินในความดูแลของกองทัพเรือเช่นกัน ที่หาดเตยงามแห่งนี้ก็มีการสอนดำน้ำให้กับผู้สนใจด้วย  ซึ่งบริเวณที่ดำน้ำตื้น ก็คือที่เดียวกันกับที่มีการปลูกปะการังเพื่อการอนุรักษ์ ส่วนใหญ่ที่พบเห็นกันบ่อย เป็นปะการังเขากวาง  ปะการังสมอ  และมีดอกไม้ทะเล  ปลาการ์ตูน  เป็นต้น ถ้าอยากดูปะการังสวยๆ น้ำใสๆ ผู้คนไม่มากมาย ต้องมาเช้าๆ  หรือก่อนเที่ยง จะดีมากเพราะ ที่นี่เปิดให้นักท่องเที่ยวลงไปดำน้ำตั้งแต่ 8 โมงเช้าถึงบ่าย 3 เท่านั้น  ที่นี่ไม่ได้มีเพียงแค่กิจกรรมดำน้ำตื้นที่น่าสนใจเท่านั้น แต่ยังมี บริการพายเรือคายัคชมทิวทัศน์รอบๆอ่าวนาวิกโยธิน โดยจะมีชูชีพให้สวม เพื่อความปลอดภัย มีค่าบริการ ตามขนาดของเรือ เช่น ลำเล็ก นั่งได้ 3 คน ราคา 120 บาท  หลังจากนั้นก็มานั่งพักผ่อนบนชายหาด อ่านหนังสือ เล่นเกม M88 ทานอาหารทะเลอร่อยๆ  และก็ไม่ได้มีแค่เพียง 2 หาดนี้เท่านั้น ที่สามารถลงไปดำน้ำตื้นได้ แต่ถ้าหากสนใจก็ต้องสอบถามรายละเอียดจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพราะส่วนใหญ่ทะเลที่สัตหีบจะอยู่ในความดูแลของทหารเรือ และมีกำหนดเปิดปิดที่ชัดเจน


---Advertisement---