728x90 AdSpace

---Advertisement---
You are here: Home / “เมืองเลย” ดินแดนแห่งทิวเขา

“เมืองเลย” ดินแดนแห่งทิวเขา


“เมืองเลย” ดินแดนแห่งทิวเขา
ในช่วงเดือนพฤศจิกายนไปจนถึงเดือนมกราคมของแต่ละปี ที่จังหวัดเลยจะคลาคล่ำไปด้วยนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกสารทิศ ที่พากันเดินทางมาท่องเที่ยวเพื่อสัมผัสกับอากาศหนาว บนยอดเขาต่าง ๆ ล้วนมีผู้คนอยู่ทั่วไปหมด อย่างเช่นที่ภูกระดึง ที่นั่นดูเหมือนกับมีเทศกาลสำคัญที่ถูกจัดขึ้นทุกปี แต่ความจริงแล้วไม่ได้เป็นเช่นนั้น เพราะส่วนใหญ่ที่มากันก็พากันมาโดยไม่ได้นัดหมายด้วยกันทั้งนั้น

  ภูกระดึง คือสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญในจังหวัดเลยที่ผู้คนในไทยรู้จักดีที่สุด หลายคนเคยมีประสบการณ์ขึ้นไปเดินเที่ยวบนนั้นอย่างน้อย 1 ครั้งในชีวิต เป็นสถานที่ที่เหมาะกับผู้ที่ยังใหม่กับการเดินขึ้นเขา ด้วยหนทางที่ไม่ยากจนเกินไป ทางเดินค่อนข้างเดินง่าย แถมยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกไว้มากมาย ทั้งของกิน ห้องน้ำ ถือว่าอยู่ในขั้นที่สะดวกสบายกว่าอีกหลาย ๆ ภูเขาที่มีอยู่ในประเทศ แต่ว่าระยะทางจะค่อนข้างไกล ซึ่งการเดินจากจุดเริ่มต้นไปจนถึงจุดกางเต็นท์ก็จะใช้เวลาหลายชั่วโมงกว่าจะไปถึง และในระหว่างทางก็จะมีจุดท่องเที่ยวอยู่หลายแห่ง ทั้งสระน้ำและน้ำตก ให้เราได้แวะพักเหนื่อย หยุดถ่ายรูปสวย ๆ และได้นั่งชมความงามของธรรมชาติอย่างเพลิดเพลิน

  นอกจากภูกระดึงแล้ว ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอื่น ๆ อีกในเมืองเลย ที่เราสามารถขึ้นไปชมวิวทิวทัศน์ ได้เห็นทิวเขาสลับซับซ้อน พร้อมกับแสงอาทิตย์ที่ทอแสงสีส้มที่ช่วยเพิ่มความสวยงามให้กับบรรยากาศโดยรอบ อย่างเช่นที่ภูบักไต ในเขตอำเภอภูเรือ จังหวัดเลย ที่นี่ก็เป็นอีกแห่งที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจและเริ่มนิยมพากันมาเที่ยวในที่แห่งนี้ โดยจะต้องติดต่อกับทางเจ้าหน้าที่เพื่อจองคิวและนัดวันเวลาที่จะเดินทางมาล่วงหน้า ส่วนการเดินทางขึ้นไปข้างบนจุดชมวิวนั้นไม่ยาก ในระยะแรกจะมีรถอิแต๊กพาเราขึ้นไปในระยะทางประมาณ 5 กิโลเมตร จากนั้นจะให้เราลงรถและเดินขึ้นไปยังจุดชมวิว ซึ่งจะใช้เวลาประมาณ 20 นาทีก็จะถึงบริเวณที่เป็นเป้าหมายของทุกคน

  ผาหลอกลวงที่อยู่ในภูบักไต จะเป็นแลนด์มาร์คสำคัญที่นักท่องเที่ยวพากันมาถ่ายรูปที่จุดนี้อยู่เสมอ ลักษณะจะเป็นหินขนาดใหญ่ยื่นออกไปด้านนอก มองดูผิวเผินแลดูน่าหวาดเสียว หากจะต้องเดินขึ้นไปอยู่บนนั้น แต่ความจริงแล้วระยะห่างของพื้นที่เหยียบอยู่บนหินกลับใกล้จากพื้นแค่ไม่กี่เมตร และนั่นก็เป็นเหตุให้ผู้คนที่ขึ้นมาหลายคนต่างทำท่าเกาะหิน ในลักษณะที่เสี่ยงต่อการร่วงหล่นลงไปด้านล่าง ที่ไม่อาจคาดเดาความลึกของก้นเหวได้ ที่จุดนี้จึงเป็นบริเวณที่ผู้คนมาทำกิจกรรม โพสต์ท่าทางแปลก ๆ กับหินที่หน้าผาแห่งนี้อยู่เสมอ

  ที่ภูลมโลก็เป็นอีกจุดที่นักท่องเที่ยวชื่นชอบ ซึ่งที่นี่อาจจะไม่โดดเด่นเรื่องวิวจากทิวเขามากนัก แต่จุดเด่นของที่นี่คือพืชพรรณสีชมพูที่มีลักษณะคล้ายกับดอกซากุระที่ประเทศญี่ปุ่น โดยที่นี่จะเรียกว่าดอกนางพญาเสือโคร่ง
  อันที่จริงยังมีภูป่าเปาะอีกจุดนึงที่เริ่มเป็นที่สนใจของผู้คน เนื่องจากลักษณะของสถานที่แห่งนั้นทำให้เรานึกถึงภูเขาไฟฟูจิที่ญี่ปุ่นบ้างเหมือนกัน ลักษณะของภูเขาที่ตั้งอยู่โดดเดี่ยว เพียงแต่ว่าขนาดของเขาลูกนั้นจะเล็กกว่าพอสมควร

  จากทั้งหมดนี้ก็คงพอจะทำให้รู้จักทิวเขาสำคัญในเมืองเลยกันไปบ้างแล้ว หากว่าสนใจและชื่นชอบการเดินเที่ยวบนภูเขา อีกทั้งยังไม่เคยเดินทางมาเที่ยวที่นี่เลย ก็คงต้องลองขึ้นมาหาประสบการณ์ที่นี่ดูสักครั้ง ได้พักสมองจากเรื่องงาน ลืมเรื่องวุ่น ๆ ที่อยู่ภายในใจหรือแม้แต่เรื่องของการ แทงบอลออนไลน์ ไปบ้างก็คงจะดีไม่น้อย 

---Advertisement---