728x90 AdSpace

---Advertisement---
You are here: Home / พักผ่อนที่เชียงคานไหว้พระที่ด่านซ้าย

พักผ่อนที่เชียงคานไหว้พระที่ด่านซ้าย


พักผ่อนที่เชียงคานไหว้พระที่ด่านซ้าย 
เลยไปไหน เลยทางซ้าย เลยทางขวา เลยป้ายหน้าแล้ว นี่คือคำนิยามที่เรียกติดปากของคนทั่วไปอย่างไรก็ตามดินแดนเหนือสุดของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ หรือ อีสานบ้านเฮา จังหวัด เลย คือเป็นแหล่งมรดกวัฒนธรรมที่หลากหลายอีกทั้งยังเป็นแหล่งพักผ่อนช่วงวันหยุดอีกทั้งยังมีแหล่งธรรมชาติที่ติด 1-3 ของประเทศที่ถูกให้อนุรักษ์ไว้

แน่นนอนใครมาเที่ยว จังหวัดเลย คงคิดถึงบรรยากาศสุดชิคในหนังภาพยนตร์เรื่อง ตุ๊กแกรักแป้งมาก แต่นั้นก็เป็นเพียงส่วนหนึ่งที่ไปถ่ายทำที่ อ.เชียงคาน แน่นอนเป็นหนึ่งในอำเมืองท่องเที่ยวสุดฮิตของ จังหวัดเลย เพราะด้วยความเรียบง่ายสงบติดแม่น้ำโขงมองเห็นภูเขาฝั่งประเทศลาวอย่างชัดเจนและบ้านทุกหลังต่างรักษาเป็นแบบไม้เก่าที่ควรอนุรักษณ์ 
อีกทั้งยังมีถนนคนเดินที่เหล่าประชาชนแถวนั้นนำมาขายกันเพื่อให้เกิดความครึกครื่นและเป็นแหล่งรายได้ของอำเภอ แน่นอนหากใครมาเที่ยวที่จังหวัดเลยคงไม่พลาดมาพักผ่อนที่ อำเภอ เชียงคาน แน่นอน เพราะที่พักที่นี้ถูกและมีโรงแรมระดับ 3-5 ดาวคอยต้อนรับไว้เป็นอย่างดีซึ่งเป็นที่นิยมกันมากในช่วงฤดูหนาวที่รับได้กระแสมาพักผ่อนมีหมอกยามเช้า

นั่งจิบกาแฟตักบาตรตามเส้นทางถนนเลียบริมโขงถือว่าเป็นบรรยากาศที่สุดฟินกันเลยทีเดียวอีกครั้งยังใกล้กับสถานแหล่งสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญอย่างแก่งคุดคู้แน่นอนฤดูหนาวจะมีสันบันไดลงไปให้นั่งพักหย่อนใจในยามเช้าสายแก่ๆแต่หากได้มาท่องเที่ยวแก่งคุดคู้ในช่วงฤดูกาลจะเกิดปรากฏการน้ำแห่งจนทำให้เห็นสันทรายยาวไปถึงเกือบเส้นข้ามแดนฝั่งประเทศลาวกว่า 800 เมตร

อีกตั้งยังเห็นโขนหินที่โผล่ขึ้นมาเหนือแม่น้ำโขงและยังสามารถเอารถอย่างออฟโรดหรือมอเตอร์ไซต์วิบากลงไปขับรถตั้งแคมป์พักผ่อนได้ในช่วงเย็นกลางวันแดดอ่อนถือว่าเป็นเวรี่กู๊ดเป็นอย่างมากแน่นอนหากใครต้องการออกไปท่องเที่ยวต่อ จังหวัดเลยก็มีวันเทศกาลสำคัญให้มาท่องเที่ยวอีกหลายครั้งใน 1 ปี 


อย่างเช่นเทศกาลผีตาโขน ที่จะเกิดขึ้นทุกช่วงบุญใหญ่ประมาณปลายเดือน พฤษภาคม หรือ กลางเดือนมิถุนายน  ซึ่งเป็นประเพณีที่สำคัญของชาว อำเภอ ด่านซ้าย เป็นอย่างมากซึ่งถือเป็นบุญหลวงประจำปีของชาวจังหวัดเลยอีกด้วยที่สำคัญเป็นการถ่ายทอดวิถีชีวิตของชาวพื้นเมืองที่เคารพบูชาผีบรรพบุรุษ 

แน่นอนนอกจากขบวนแห่ตามท้องถนนของ อำเภอด่านซ้ายแล้วยังมีขบวนของเหล่าผีปีศาจที่เดินไปตามเพื่อเป็นการสะเดาะเคราะห์ให้แก่เจ้ากรรมนายเวรที่สำคัญหากใครพักผ่อนที่ อำเภอเชียงคานแล้ว สามารถเดินทางต่อเนื่องมาถึง อำเภอด่านซ้าย ได้เลยซึ่งเส้นทางได้ผ่านตัวเมืองเลยสามารถแวะซื้อของมาเติมเสบียงได้ และห่างกันเพียง 120 กิโลเมตรเท่านั้นถึงใช้เวลาเดินไปเพียง 1 ชั่วโมงเศษ

อีกทั้งตัวเมืองอำเภอด่านซ้ายนั้นเป็นที่ประดิษฐานของพระธาตุศรีสองรักที่เป็นที่เคารพบูชาทั้งชาวไทยและชาวลาวอีกด้วยหากพูดถึงประวัติแล้วคงยาวเหยียดเป็นอย่างมากและมีความศักดิ์สิทธิ์ แน่นอนนี่แค่ยกมาแค่เพียง 2 อำเภอเท่านั้น แทงบอลโลก ที่จริงแล้วแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดเลยมีหลากหลายมากทั้งเชิงธรรมชาติ อาทิ ภูเรือ ภูกระดึง ที่เป็นจุดท่องเที่ยวที่สำคัญของประเทศไม่ใช่แค่เพียงภายในจังหวัด

---Advertisement---