728x90 AdSpace

---Advertisement---
You are here: Home / พาชมพันธุ์ไม้ต่างๆที่อำเภอภูเรือจังหวัดเลย

พาชมพันธุ์ไม้ต่างๆที่อำเภอภูเรือจังหวัดเลย


พาชมพันธุ์ไม้ต่างๆที่อำเภอภูเรือจังหวัดเลย
มาถึงอำเถอภูเรือต้องไม่พลาดที่จะขึ้นมาที่ยอดภูเรือ อุทยานแห่งชาติภูเรือ ซึ่งเมื่อขึ้นมาแล้วจะมองเห็นวิวทิวเขาสลับซับซ้อนของจังหวัดเลย โดยจังหวัดเลยเป็นจังหวัดเดียวในภาคอีสานที่เห็นวิวแบบนี้ และจังหวัดเลยเป็นพื้นที่ที่สูง เพราะฉะนั้นอุทยานแห่งชาติภูเรือจะเป็นจุดรับลมหนาวจากเมืองจีนเข้ามาก่อน หนาวก่อน หนาวนาน ด้วยอากาศที่เย็นจึงเหมาะมากต่อพืชเมืองหนาวซึ่งจะทำให้เจริญงอกงามได้ดีที่นี่ที่จังหวัดเลย

วิวทิวทัศน์ทะเลภูเขาของจังหวัดเลยคล้ายๆกับทางภาคเหนือแต่จะต่างกันตรงยอดเขา ยอดเขาของจังหวัดเลยจะเป็นยอดตัด บนยอดตัดจะเป็นที่ราบและมีลักษณะเป็นภูเขาหินทรายจะพบมากทางภาคอีสานอย่างเช่น ภูหลวง ภูกระดึง และภูเรือ

ภูเรือเป็นภูเขาหินทรายเพราะฉะนั้นจะมีสวนหินและลานหินมีรูปร่างหินที่แปลกตาอยู่เต็มไปหมด เช่นเดียวกับภูอื่นๆของภาคอีสาน ด้วยความแตกต่างของพืชพันธุ์บนภูเรือจะแตกต่างจากที่อื่น โดยที่นี่จะเห็นว่าเป็นป่าสนสองใบแทนที่จะเป็นป่าเต็งรัง ป่าสนแบบนี้จะเห็นได้ที่ยอดภูสูงๆในจังหวัดเลย เช่น ภูกระดึง ภูหลวง ภูเรือ

ลานต้นคริสต์มาสอยู่ตรงทางขึ้นอุทยานแห่งชาติภูเรือ ที่นี่ในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนไปจนถึงสิ้นเดือนมกราคมก็จะมีเทศกาลจัดต้นคริสต์มาสเป็นแสนๆต้น สีแดงเต็มไปหมดเพื่อแสดงให้เห็นว่าที่นี่เป็นแหล่งเพาะพันธุ์ เป็นแหล่งจำหน่ายต้นคริสต์มาสที่มากที่สุดในโลกและในปีหนึ่งมีราย 2 ร้อนล้านกว่าบาท



นอกจากต้นคริสต์มาสแล้วที่อำเภอภูเรือยังเป็นแหล่งเพาะปลุกพืชพันธุ์ไม้เมืองหนาวนานาชนิดและจะมีจำหน่ายตาม 2 ข้างทางหลากหลายที่ ตลาดหนองบงจะเป็นตลาดที่พ่อค้าแม่ค้านำพืชพันธุ์ไม้เมืองหนาวหลากหลายสี หลากหลายชนิด เอามาขายกันอยู่ที่นี่ มองเห็นได้ละลานตาเต็มไปหมด

เกษตรกรที่อำเภอภูเรือของจังหวัดเลยจะเริ่มเพาะปลูกดอกไม้เมืองหนาวตั้งแต่เดือนสิงหาคม เพื่อนำออกไปจำหน่ายในช่วงฤดูหนาวตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนไปจนถึงเดือนมันาคม ส่วนในฤดูฝนจะเพาะปลุกต้นกระเจียวและพันธุ์ไม้อื่นๆเพื่อจำหน่าย

สถานีทดลองเกษตรที่สูงภูเรือ ที่นี่มีแปลงไม้ดอกไม้ประดับมากมายสวยงาม นอกจากนี้ยังมีแปลงพืชผักผลไม้เมืองหนาวอีกเยอะแยะให้ชม และที่นี่ยังเป็นเกษตรที่สูงเพียงแห่งเดียวในภาคอีสาน อยู่ห่างจากตัวอำเภอภูเรือประมาณ 24 กิโลเมตร ศูนย์นี้ตั้งอยู่บนยอดภูซึ่งมีความสูงกว่า 1,000 เมตรจากระดับน้ำทะเลจึงมีอากาศเย็นตลอดทั้งปี งานหลักของศูนย์นี้คือศึกษาวิจัยเกี่ยวกับพันธุ์ไม้เมืองหนาวที่เหมาะกับดินฟ้าอากาศของจังหวัดเลย www.slotscr888online.com แล้วเผยแพร่ให้เกษตรกรนำไปเพราะปลูกต่อ

---Advertisement---