728x90 AdSpace

---Advertisement---
You are here: Home / , อยากชิลล์ให้หิ้วกระเป๋าไปเที่ยวเชียงคาน

อยากชิลล์ให้หิ้วกระเป๋าไปเที่ยวเชียงคาน


บทความนี้ขอพาทุกคนไปพบกับความอบอุ่นและความสวยงามท่ามกลางธรรมชาติสบาย ๆ ไปกับ สถานที่น่าเที่ยวในอำเภอเมืองเชียงคาน จังหวัดเลยมาให้ชมกันครับ และเชียงคานจะมีอะไรน่าเที่ยวบ้างนั้น ตามมาชนกันเลยครับ

เชียงคาน คนเดียวก็เที่ยวได้
        เชียงคาน เป็นอำเภอหนึ่งในจังหวัดเลย ซึ่งเป็นเมืองเล็ก ๆที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำโขงสุดชายแดนไทย เสน่ห์ของเชียงคานนั้นก็คือ ที่แห่งนี้ถือเป็นเมืองที่ยังคงไว้ซึ่งวัฒนธรรมและขนบประเพณีได้อย่างดีเยี่ยม ผู้คนใช้ชีวิตกันแบบดั้งเดิมตามแบบวิถีชีวิตคนไทยในสมัยก่อน ไม่พลุกพล่าน ไม่วุ่นวาย สงบสบายมากๆ 

         บ้านเรือนที่เมืองเชียงคานจะมีลักษณะเป็นซอยเล็ก ๆ ขนานคู่กับถนนใหญ่สายหลัก แบ่งเป็นถนนสายบนและสายล่างครับ ส่วนสถานที่ที่ผู้คนที่มาจังหวัดเลยชอบนิยมไปเที่ยวกันมากที่สุด คือ ถนนชายโขงครับ ถนนสายนี้มีความยาวประมาณ 2 กิโล บริเวณรอบ ๆก็เต็มไปด้วยบ้านไม้เก่าแก่ ที่พัก โรงแรม ร้านอาหารอร่อย ๆตลอดร้านขายของที่ระลึกแนว ๆเก๋ ๆครับ

  และกิจกรรมที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาด หากได้มาเยือนเชียงคานนั้น ก็คือ การนวดแผนไทยครับ ในเชียงคานมีวิธีการนวดที่แตกต่างจากสถานที่อื่นๆ เพราะที่นี่ใช้การนวดตามแบบโบราณของคนท้องถิ่นเชียงคานโดยเฉพาะครับ บอกเลยว่า ปวดเมื่อยตรงไหนไปนวดแผนไทยหายทันที

       ไม่ใช่เพียงเท่านี้ เชียงคาน ยังมีอะไรให้ท่องเที่ยวอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ อย่างเช่น แก่นคุดคู้ แม่น้ำสายที่กั้นระหว่างดินสยามกับประเทศพม่า เป็นต้น สำหรับเพื่อน ๆคนไหนที่รักความสงบและอยากหาเวลาออกมาพักผ่อนในแบบสบาย ๆที่นอกเหนือจากการดูหนังฟังเพลงบน Youtube หรือเล่นเกมออนไลน์กับ Betway แลว ก็ขอแนะนำอีกที ว่าเชียงคานนี้เหมาะกับคุณมาก ๆครับ อากาศก็บริสุทธิ์ห่างไกลมลพิษ การเดินทางไปก็แสนสะดวก ที่สำคัญยังได้เห็นการบ้านเรือนและการใช้ชีวิตที่มีเสน่ห์อันยากจะหาที่ใดมาเปรียบ โดยสำหรับคนที่สนใจเรื่องราวของเชียงคานเป็นพิเศษสามารถอ่านรายละเอียดของสถานที่แห่งนี้ไดที่ เว็บไซต์ Readme ครับ


---Advertisement---