728x90 AdSpace

---Advertisement---
You are here: Home / 4 ที่เที่ยวต้องห้ามพลาดของจังหวัดเลย

4 ที่เที่ยวต้องห้ามพลาดของจังหวัดเลย


สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของจังหวัดเลย ดินแดนแห่งความงดงามทางธรรมชาติ ที่มากไปด้วยเสน่ห์และสิ่งที่น่าสนใจมากมาย ว่าแล้วเราไปดูกันดีกว่าว่า เมืองเลย มีที่เที่ยวที่ไหนที่ต้องห้ามพลาดบ้าง
สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิต เสน่ห์จังหวัดเลย
จังหวัดเลย เมืองท่องเที่ยวแห่งภาคอีสานที่มีนักเดินทางทั้งชาวไทยและต่างประเทศแวะเวียนไปเยี่ยมเยียนตลอดทั้งปี เต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์ทั้งด้านศิลปะ ประเพณี วัฒนธรรม วิถีชีวิตที่น่าหลงใหล รวมไปถึงแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่น่าสนใจมากมาย สำหรับใครที่กำลังวางแผนจะไปเยี่ยมเมืองแห่งขุนเขาที่เต็มไปด้วยความสวยงามแห่งนี้ เรามี 5 ที่เที่ยวที่บอกเลยว่าต้องห้ามพลาดมาแนะนำกัน จะมีที่ไหนบ้างนั้น ไปดูกันเลย

1.อุทยานแห่งชาติภูกระดึง
อุทยานแห่งชาติภูกระดึง สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่เต็มไปด้วยความสวยงามและท้าทาย เป็นจุดมุ่งหมายของคนที่รักการผจญภัย เพราะว่าจะขึ้นไปยังยอดภูกระดึงต้องอาศัยทั้งความพยายาม ความอดทนมากมาย ซึ่งต้องบอกเลยว่าที่นี่นั้นอากาศดี บรรยากาศเย็นสบาย ธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์จนใครๆก็อยากจะไปสัมผัสสักครั้งหนึ่งในชีวิต รับรองว่างานนี้ใครที่ติดหน้าจอมือถือหรือเพลินกับเกมออนไลน์กับ Livecasinohouse ต้องมีได้เงยหน้ามาพักเบรกและผ่อนคลายไปกับทิวทัศน์ของที่นี่อย่างแน่นอน

2.สวนหินผางาม
สวนหินผางาม ได้ชื่อว่าเป็น คุนหมิงเมืองเลย กับแนวผาหินปูนที่ตั้งตระหง่านสูงเด่นอยู่ตรงด้านหน้า วางตัวเป็นแนวยาว โดยเส้นทางเดินของสวนหินผางามนั้น เต็มไปด้วยเสน่ห์แห่งความลึกลับและน่าตื่นเต้นเป็นอย่างมาก เหมาะสำหรับผู้ที่หลงรักการผจญภัย ซึ่งตลอดแนวทางเดินจะมีแนวหินที่ปรากฏอยู่บริเวณต่างๆ จะมีชื่อเรียกของแต่ละจุดที่แตกต่างกันไป เช่น หน้าผาท้อแท้ เขาวงกต ถ้ำอรทัย กำแพงเมืองจีน หินมงกุฎ เป็นต้น รวมไปถึงต้นไม้หายากที่มีอายุหลายร้อยปีอีกด้วย

3.พระธาตุศรีสองรัก
พระธาตุศรีสองรัก เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดเลย ตั้งอยู่ที่บริเวณริมฝั่งแม่น้ำมัน เป็นรูปทรงศิลปกรรมแบบล้านช้าง ที่เต็มไปด้วยความงดงามเป็นอย่างยิ่ง สำหรับการเข้าไปนมัสการพระธาตุศรีสองรักนั้น นักท่องเที่ยวจะต้องพึงระวัง ไม่ควรนำดอกไม้หรือสิ่งของรวมถึงแต่งกายชุดสีแดง เข้าไปนมัสการ เนื่องจากองค์พระธาตุแห่งนีสร้างขึ้นเพื่อเป็นไมตรีและสัจจะ 


4.ภูลมโล
อีกหนึ่งที่เที่ยวที่ไม่ควรพลาดอย่างยิ่งเลยทีเดียวสำหรับ ภูลมโล ตั้งอยู่ที่อุทยานแห่งชาติภูหินล่องกล้า  มีจุดสำหรับกางเต็นท์ให้คุณได้สัมผัสธรรมชาติอย่างใกล้ชิดในช่วงเวลายามเช้า พร้อมกับดูพระอาทิตย์ขึ้นและตกดิน โดยจุดเด่นของที่นี่คือดอกนางพญาเสือโคร่งที่ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 1,000 ไร่ เบ่งบานในช่วงฤดูหนาว ประมาณเดือนมกราคม ท่ามกลางบรรยากาศที่สวยงามและสุดแสนจะโรแมนติก

และนี่ก็เป็นแค่เพียงตัวอย่างที่เที่ยวในจังหวัดเลยเท่านั้น เพราะที่แห่งนี้ยังมีสถานที่มากมายที่รอให้คุณไปเยี่ยมชมและสัมผัสกับเสน่ห์ที่ไม่เหมือนใครของเมืองเลย สามารถแวะเข้าไปศึกษาเส้นทางและเรื่องราวดีๆของสถานที่เที่ยวในภาคเหนือได้ที่เว็บไซต์ gonorththailand.com

---Advertisement---